Top 20 sách hay về kinh doanh đọc để thành công
Mục lục nội dung
Nếu bạn là một người đang muốn khởi nghiệp, bạn là một người khao khát kinh doanh, bạn là một người mong muốn thành công. Vậy thì bạn không nên bỏ qua top 20 sách hay về kinh doanh đọc để thành công mà KienThucVui.vn giới thiệu dưới đây. Bạn sẽ thấy hứng thú với những bài học không chỉ thành công mà còn là thất bại, của những người thành công.
Dạy con làm giàu (Robert T. Kiyosaki)
Robert T. Kiyosaki là một trong những người truyền cảm hứng lớn nhất đối với những ai mong muốn thay đổi cuộc sống khó khăn hiện tại để vươn đến sự tự do về tiền bạc. Bộ sách Dạy con làm giàu (Rich Dad Poor Dad) gồm 13 cuốn đã được đón nhận nồng nhiệt và minh chứng đã góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều con người.
Trong suốt bộ sách Dạy con làm giàu Robert đã dùng khéo léo câu chuyện cuộc đời mình để lý giải cho thắc mắc tại sao người giàu ngày càng giàu, người nghèo càng nghèo và tầng lớp trung lưu thì luôn ngập trong nợ nần. Ông cũng cho chúng ta thấy sự thiếu sót trong kiến thức về tiền bạc nếu chỉ học tại trường, nhưng chính những kiến thức về tiền bạc mới quyết định đến thành công và thịnh vượng tài chính trong cuộc sống của mỗi người.
Với sự tác động của cả hai người cha, một người là cha ruột – cha nghèo – người kia là cha của bạn – cha giàu, Robert đã nhận ra được sự khác biệt và đã tự phát triển kiến thức tài chính của mình để đạt được sự tự do và thịnh vượng tài chính. Ông cũng minh chứng rằng không phải chỉ cần thông minh học giỏi thì sẽ đạt được thành công, mà phải hiểu được quy luật của trò chơi tiền bạc và tận dụng tối đa mọi ưu thế thì bạn sẽ sớm thoát khỏi khó khăn tài chính.
Think and Grow Rich - Nghĩ giàu làm giàu (Napoleon Hill)
Cuốn sách là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.
Tác phẩm này đã giúp tác giả của nó, Napoleon Hill, được tôn vinh bằng danh hiệu "người tạo ra những nhà triệu phú". Đây cũng là cuốn sách hiếm hoi được đứng trong top của rất nhiều bình chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau - bình chọn của độc giả, của giới chuyên môn, của báo chí.
Bằng việc đọc và áp dụng những phương pháp đơn giản, cô đọng này vào đời sống của mỗi cá nhân mà đã có hàng ngàn người trên thế giới trở thành triệu phú và thành công bền vững. Điều thú vị nhất là các bí quyết này có thể được hiểu và áp dụng bởi bất kỳ một người bình thường nào, hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. Qua hơn 70 năm tồn tại, những đúc kết về thành công của Napoleon Hill đến nay vẫn không hề bị lỗi thời, ngược lại, thời gian chính là minh chứng sống động cho tính đúng đắn của những bí quyết mà ông chia sẻ.
Sinh ra trong một gia đình nghèo vùng Tây Virginia, con đường thành công của Napoleon Hill cũng trải qua nhiều thăng trầm. Khởi đầu bằng chân cộng tác viên cho một tờ báo địa phương lúc 15 tuổi, đến năm 19 tuổi Hill trở thành nhà quản lý mỏ than trẻ tuổi nhất, sau đó bỏ ngang để theo đuổi ngành luật. Napoleon Hill còn kinh qua nhiều nghề như kinh doanh gỗ, xe hơi, viết báo về kinh doanh… Đó là những công việc ông từng nếm trải trước khi 25 tuổi! Song khác với những người thành đạt khác, ông cẩn thận phân tích từng sự kiện trọng đại trong đời mình, rút ra những bài học, rồi tiếp tục rút gọn chúng thành các nguyên tắc căn bản, tổ chức các nguyên tắc ấy thành triết lý sống và rèn luyện... Để thực hiện cuốn sách này, Napoleon Hill dành hầu như toàn bộ thời gian và công sức trong suốt gần ba. Kết quả của những nghiên cứu không mệt mỏi đó là Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm giàu - công thức, hay "cẩm nang" để trở thành vượt trội và được xã hội nể trọng. Cuốn sách cũng đưa Napoleon Hill vào danh sách một trong những tác giả có tác phẩm bán chạy nhất thế giới từ trước đến nay.
Tuần làm việc 4 giờ (Timothy Ferriss)
Timothy Ferress – tác giả của cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ đã chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình.
Dù ước mơ của bạn là gì: thoát khỏi cuộc đua tranh khốc liệt, du lịch tận hưởng cuộc sống, đi du ngoạn dài ngày, thiết lập kỷ lục thế giới hay chỉ đơn giản là thay đổi công việc, cuốn sách này sẽ cung cấp những công cụ cần thiết để biến ước mơ đó thành hiện thực ngay lúc này, ngay tại đây thay vì đợi đến khi nghỉ hưu. Luôn có cách nhận được phần thưởng cho sự nỗ lực vượt qua những khó khăn của cuộc sống thay vì phải đợi đến tận cuối đời.
Trong cuốn sách này, Tim sẽ chỉ cho chúng ta thấy Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la? Chỉ có một câu trả lời đơn giản, anh đã biết tách biệt thu nhập với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này. Và Tim còn chỉ cho bạn anh đã làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô-la/ năm thành làm việc 4 giờ/ tuần và kiếm 40.000 đô la/ tháng?
Điều làm choc uốn sách trở nên khác biệt là vì:
Cuốn sách không đề cập đến tình trạng phổ biến hiện nay, đa số mọi người đang thiếu thời gian, lo lắng, sợ hãi hay trường hợp tồi tệ nhất – sống tốt và thoải mái với một công việc không giúp bạn khai thác hết được tiềm năng của mình. Nói đúng hơn, bạn đang chấp nhận cuộc sống mà không bằng lòng với nó.
Cuốn sách này không khuyên bạn nên tiết kiệm, không khuyên bạn nên từ bỏ những sở thích tận hưởng cuộc sống. Cuốn sách không bắt bạn phải lựa chọn giữa sự tận hưởng ngày hôm nay và tiền bạc của ngày mai. Ngay từ hôm nay, bạn có thể có cả hai điều đó – niềm vui và lợi nhuận.
Cuốn sách này không giúp bạn kiếm một công việc mà bạn hằng mơ ước, cuốn sách chỉ giúp bạn giải phóng thời gian và kiếm thêm thu nhập.
Lucky or Smart? - May mắn hay thực tài? ( Bo Peabody)
Ở tuổi 20, Bo Peabody đã là một triệu phú internet sau khi đồng sáng lập năm công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Thành công này có được là do thông minh hay may mắn? Qua những bước khởi nghiệp của mình, Bo Peabody đã đúc kết lại và viết thành cuốn "MAY MẮN HAY THỰC TÀI?" này với mười hai bí quyết hay nói một cách chính xác hơn là mười hay ý thức khởi nghiệp và đạt đến thành công để cùng chia sẻ với những người trẻ tuổi ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ý thức để hiểu rõ chỗ đứng của mình, một người cùng tuổi cũng trẻ như công ty đã, đang hay sắp khởi nghiệp của mình. Ý thức để hiểu được sức sáng tạo bùng nổ của tuổi trẻ, sự tin tưởng "mù quáng" của tuổi trẻ, để "nổi loạn" nhưng cũng nhận rõ được chỗ đứng yếu thế của mình, để hiểu rằng mình may mắn nhưng có "thực tài để hiểu là mình may mắn".
Rework - Khác biệt để bứt phá (Jason Fried)
"Khác biệt để bứt phá" là một quyển sách kinh doanh khác biệt dành cho những người khác biệt, từ những người chưa bao giờ mơ đến việc mở công ty cho đến những người đã gầy dựng và điều hành doanh nghiệp của mình một cách thành công. Quyển sách này dành cho những doanh nhân kỳ cựu, những người dám nghĩ dám làm của giới kinh doanh; những người biết mình sinh ra để đi tiên phong, lãnh đạo và chinh phục.
Quyển sách cũng dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ, những người xem công việc kinh doanh là niềm vui sống và những người đang tìm kiếm công cụ giúp họ tốn ít công sức hơn nhưng mang lại hiệu quả hơn. Và quyển sách này cũng dành cho những người bị mắc kẹt trong công việc hàng ngày, những người luôn ước ao được làm việc của chính mình. Có một thực tế mới: ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh. Một người có thể đảm đương công việc của hai hay ba người, thậm chí, trong một vài trường hợp, còn có thể đảm đương công việc của cả phòng. Những việc bất khả hồi vài năm trước thì giờ trở nên thật đơn giản. Bạn không cần phải vật vã làm việc đến 60, 80, hay 100 giờ mỗi tuần để công việc diễn ra suôn sẻ và có hiệu quả. Chỉ 10 đến 40 giờ mỗi tuần là đã quá nhiều.Bạn không cần phải làm việc cật lực; không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội; thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa. Đã đến lúc thay đổi phương thức làm việc.
"Khác biệt để bứt phá" chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết được vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian. Thẳng thắn, rõ ràng và dễ đọc, "Khác biệt để bứt phá" (Rework) của Jason Fried và David Heinemeier Hansson, hai tác giả đã được giới thiệu trên các tạp chí lớn như Time, Newsweek và Wired, là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.
Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ (Adam Khoo)
Adam Khoo là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng bán chạy nhất. Bạn đọc Việt Nam được biết đến Adam Khoo qua những cuốn sách như "Tôi tài giỏi, bạn cũng thế", "Bí quyết tay trắng thành triệu phú" và nổi bật là cuốn "Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ". Những cuốn sách của ông đã thay đổi cuộc đời của biết bao người ở mọi độ tuổi. Adam Khoo là tấm gương của ý chí cũng như khả năng vô hạn của con người.
Các bạn sẽ tìm thấy trong quyển "Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ" những bí quyết đã tạo nên thành công của Adam Khoo. Bạn sẽ nhận ra rằng để đi đến thành công bạn mong muốn thì không hẳn phải có thật nhiều tiền ban đầu hay bằng cấp thật cao và kinh nghiệm nhiều năm. Cái chúng ta cần đó chính là tạo lập thói quen của một doanh nhân như Adam Khoo và cách thức xây dựng một hệ thống kinh doanh hiệu quả và bí quyết biến doanh nghiệp của bạn thành một cơ nghiệp bạc tỷ chỉ trong vòng 18 tháng.
Blink - Trong chớp mắt (Malcolm Gladwell)
Trong chớp mắt là cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần suy nghĩ, về những quyết định đưa ra chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ. Vì sao một số người luôn là những người quyết định sáng suốt, trong khi số khác lại luôn lầm lẫn, quẩn quanh… Tại sao một số người hành động theo bản năng của họ và chiến thắng, một số người lại luôn kết thúc bằng sai lầm. Não của chúng ta thực sự hoạt động thế nào: trong công sở, trong lớp học, trong bếp và phòng ngủ… Và vì sao những quyết định đúng đắn nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải rõ ràng cho người khác. Trong chớp mắt tiết lộ một bí mật: những người quyết định vĩ đại không phải là những người sử dụng hầu hết thông tin, thời gian để cân nhắc kĩ lưỡng, mà lại là những người thành thạo trong nghệ thuật "lát cắt mỏng", nắm bắt được mọi khía cạnh vấn đề từ một lát cắt mỏng.
Trong chớp mắt chúng ta gặp một nhà tâm lý học, người có thể tiên đoán cuộc hôn nhân nào sẽ đổ vỡ chỉ dựa vào vài phút quan sát cặp vợ chồng, một huấn luyện viên tennis, người có thể biết khi nào một vận động viên sẽ phạm lỗi kép thậm chí trước khi vợt kịp chạm đến bóng, một chuyên gia thẩm định đồ cổ, người có thể nhận ra sự giả mạo bằng một cái nhìn thoáng qua.
13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm giàu (Napoleon Hill)
Với những ai mang trong mình hoài bảo, ước mơ đạt được thành công và thịnh vượng thì không nên bỏ qua cuốn sách hay "13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu" của Napoleon Hill. Mặc dù cuốn sách đã ra đời từ rất lâu nhưng giá trị của nó vẫn không thay đổi. Với cái nhìn toàn diện, Napoleon Hill đã chỉ dẫn chúng ta phương thức hữu hiệu để phát triển bản thân và xây dựng thành công một cách toàn diện.
Với những nguyên tắc trong cuốn sách, bạn không chỉ giàu có về vật chất mà phát triển toàn diện về mọi mặt. Những thông điệp của Napoleon mặc dù đã được viết từ rất lâu nhưng luôn "hợp thời" và có thể nói là phi thường với những ai nắm bắt và áp dụng triệt để. Ông đề cao công tác quản lý nhóm, hướng đến khách hàng, xây dựng và tập trung sức mạnh trí tuệ tập thể và phương thức hành động có kế hoạch. Đó là những giá trị lớn nhất bạn sẽ xây dựng cho bản thân khi đọc cuốn sách này.
The business Start-up kit (Steven D. Strauss)
Steven D. Strauss, làm việc cho chuyên mục kinh doanh nhỏ cho USAToday.com, một trong những nơi "quyền lực nhất" về hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ, chắc chắn biết mình cần phải làm gì khi viết sách. Trong cuốn sách hay về khởi nghiệp này, Strauss cung cấp một bản tóm lược các thông tin có giá trị cho các nhà sáng lập tham vọng muốn bắt đầu và thành công trong kinh doanh. Ông giải thích những gì nên làm và những gì không nên làm trong khởi nghiệp; và cung cấp những hướng dẫn và lời khuyên phong phú về các vấn đề trên. trong đó việc chọn một lĩnh vực kinh doanh và niềm đam mê của người sáng lập là điều quan trọng nhất cần được xác định rõ ràng.
Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả (Michael E.Gerber)
Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững.
Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.
"Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả" của Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán... họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn.
Nhưng khi thành lập doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.
Out of the Crisis - Vượt qua khủng hoảng (W. Edwards Deming)
Deming lên tiếng phê phán phong cách quản lý kiểu Mỹ có lẽ là bị ông đã bị "tảng lờ" quá lâu, nhưng nguyên nhân sâu xa nằm ở thực trạng đáng lo ngại rằng những tập đoàn và các công ty Mỹ đã đánh mất thị phần của mình vào tay những đối thủ có định hướng chất lượng cao hơn. Deming quy kết vấn nạn này cho phong cách quản lý kiểu Mỹ. Vì sự giàu có của nước Mỹ không phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên mà phụ thuộc vào con người, vào phong cách quản lý và vào Chính phủ: "Vấn đề là tìm đâu ra cách quản lý chuyên nghiệp. Đó có thể là một sai lầm khi khuếch trương phong cách quản lý của Mỹ đối với các quốc gia khác".
Một cuốn sách kinh điển trên thế giới, sự ra đời của nó mang lại cho người đọc những thông tin chi tiết dự đoán về những cuộc cách mạng quản lý trong vòng năm 15 năm sau đó.
Xuất bản lần đầu năm 1982, tác phẩm Vượt Qua Khủng Hoảng - Out Of The Crisis đã đưa ra một lý thuyết mới về quản lý được xây dựng trên nền tảng 14 luận điểm trong quản lý nổi tiếng của Deming. Ông tuyên bố rằng những sai lầm trong việc thiết lập kế hoạch quản lý trong tương lai chính là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của thị trường, song hành với đó là nạn thất nghiệp bùng nổ.
Cũng theo Deming, chất lượng quản lý của một doanh nghiệp không chỉ đơn thuần dựa trên sự phân chia theo quý, mà còn phải dựa trên các kế hoạch đổi mới nhằm duy trì hoạt động của doanh nghiệp, bảo vệ kênh đầu tư, đảm bảo sự phân chia các quý cũng như cung cấp nhiều việc làm hơn cho người lao động thông qua công tác nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Có thể nói, bằng ngôn ngữ ngắn gọn, đơn giản và uyên bác, Vượt Qua Khủng Hoảng - Out Of The Crisis đã cung cấp cho độc giả những nguyên tắc cơ bản và tối quan trọng nhất về đổi mới quản lý cùng cách thức để áp dụng chúng trong môi trường doanh nghiệp.
Bí Mật Tư Duy Triệu Phú (T. Harv Eker)
Giá trị cuốn sách này thể hiện qua lời nhận xét sau của tờ báo uy tín bậc nhất nước Mỹ Wall Street Journal : "Ai cũng có một cuộc sống, ai cũng làm việc cần cù, ai cũng ước mơ được thành công, nhưng không mấy ai may mắn học được cách tư duy độc đáo và tầm nhìn của những tỷ phú lừng danh đã tiết lộ trong cuốn sách giá trị này …"
Một điều chúng ta luôn trăn trở rằng có phải cuộc sống đôi khi bất công hay quá ưu ái đối với một ai đó? Người thì có một khởi đầu có thể xem là thuận lợi để đạt được thành công, nhưng kẻ thì quá nhiều khó khăn bất lợi. Vậy có phải hoàn cảnh chi phối thành công của chúng ta?
Câu trả lời là KHÔNG!!! Hãy cùng cuốn sách "Bí mật tư duy triệu phú" hé lộ bí mật, nguồn gốc thật sự của yếu tố quyết định thành công. Đó không phải là hoàn cảnh, điều kiện sẵn có mà chính là ở bản thân bạn, ý chí của bạn và cách bạn theo đuổi thành công. Mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau nên con đường thành công sẽ rất khác biệt, hãy cùng T. Harv Eker vẽ nên con đường của riêng bạn, hãy thay đổi suy nghĩ, lên kế hoạch và tìm cách thức làm việc hiệu quả nhất, đầu tư và sự dụng tốt nhất nguồn lực tài chính của bạn.
Start your own business (Rieva Leonsky)
Ai có thể hiểu những gì cần thiết để bắt đầu khởi ngiệp hơn Rieva Leonsky và các biên tập viên của tạp chí Entrepreneur? Cuốn sách này mang danh hiệu "Cuốn sách khởi nghiệp duy nhất mà bạn sẽ cần đến" thực sự là cuốn sách xứng đáng với mức đề cao như vậy. Bán được hơn 200,000 bản qua bốn lần ấn bản, cuốn sách đã được công nhận rộng rãi là cuốn sách khởi nghiệp tinh túy và không thể thiếu cho bất cứ ai muốn bắt đầu công việc kinh doanh riêng.
Con bò tía (Seth Godin)
"Purple Cow, New Edition: Transform Your Business by Being Remarkable" là một cuốn sách đề cập đến những sự khác nhau và nổi bật trong thị trường hiện nay.
Nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp thành công, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt và nổi bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.
The Effective Executive - Nhà quản trị thành công (Peter Drucker)
Các cuốn sách về quản trị thường nói về việc quản lý người khác. Tuy nhiên, chủ đề của cuốn sách này lại là cách tự quản lý bản thân để đạt tính hiệu quả trong công việc. Chưa ai chứng minh đầy đủ được liệu có thực sự quản lý được người khác hay không, song rõ ràng là chúng ta đều có thể tự quản lý bản thân. Nếu bạn không tự quản lý để đạt hiệu quả trong công việc thì bạn khó mà quản lý được những người khác. Quản trị chủ yếu được thực hiện bằng cách làm gương, do đó những nhà quản lý không biết cách làm việc hiệu quả sẽ không thể làm gương cho người khác noi theo.
Đây là một cuốn sách mỏng, nhưng chứa đựng những tư tưởng quan trọng của Drucker về quản trị bản thân, có thể áp dụng cho những lao động tri thức (knowledge worker), những nhà quản lý thuộc mọi cấp độ. Một cuốn sách cần đọc cho các nhà quản lý Việt Nam hiện nay!
Bộ Ba Xuất Chúng Nhật Bản (Jung Hyuk June)
Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo là những con người có xuất thân bình thường, nếu không muốn là nghèo khó trong xã hội Nhật Bản. Matsushita là con nhà nông dân, Honda có cha là thợ rèn, còn Inamori là con thợ in. Nhưng họ đã không ngừng thách thức những giới hạn, vượt qua mọi trở ngại để xây dựng nên những công ty thành công nhất trong tại Nhật Bản, đó là Tập đoàn Matsushita, Tập đoàn Honda và Tập đoàn Kyocera. Bài học mà người ta có thể rút ra từ ba vị doanh nhân huyền thoại của nước Nhật là gì? Đó là xuất thân chỉ là điều kiện, không phải cơ hội. Người có xuất thân cao quý, giàu sang chưa chắc có thể làm nên sự nghiệp lớn. Ngược lại, nếu có lòng quyết tâm, khát khao học hỏi và một trái tim rộng mở, thì chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ tương lai của mình và trở nên vĩ đại. Sẽ thế nào nếu Matsushita Konosuke chịu an phận làm nhân viên cho một cửa hàng xe đạp tại Osaka? Ngành công nghiệp xe máy và xe hơi Nhật sẽ ra sao nếu Honda Soichiro chỉ mãi ở lại quê nhà tại Shizuoka? Và nếu Inamori Kazuo cứ mãi tự ti vì mình chỉ là một cậu học trò trường tỉnh, thì liệu có một Tập đoàn Kyocera lừng lẫy như ngày nay?
Với lối kể chuyện hấp dẫn và luôn đưa ra những bài học đúc kết sau mỗi chương, cuốn sách Bộ ba xuất chúng Nhật Bản sẽ giúp bạn đọc nhìn lại hành trình cuộc đời của những bậc doanh nhân được cả thế giới trọng vọng – Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo. Bạn sẽ học thêm được nhiều bài học về tinh thần và triết lý kinh doanh của người Nhật từ cuộc đời và thành tựu của ba vị doanh nhân này.
The Art of the Start - Khởi thuật (Tác giả Guy Kawasaki)
Cuốn sách khởi nghiệp cổ điển của Guy Kawasaki có thể thay thế bất cứ giáo trình nào mà bạn sẽ sử dụng trong các lớp học về kinh doanh nếu có. Cuốn sách hay nên đọc trước khi khởi nghiệp này cung cấp thông tin hữu ích, thiết thực về tất cả các giai đoạn của quá trình khởi sự kinh doanh, từ việc huy động tiền vốn đến thúc đẩy nhân viên. Kawasaki cũng cung cấp nhiều thông tin vàng về việc làm thế nào để các nhà đầu tư để ý đến doanh nghiệp của bạn, điều này rất hữu ích cho những người muốn tìm kiếm nguồn tài chính từ bên ngoài.
Đắc nhân tâm (Dale Carnegie)
Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh hưởng của một người tới những người xung quanh.
Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của "Đắc nhân tâm" vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay.
Nghệ thuật thu phục lòng người trong "Đắc nhân tâm" chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng.
Con đường đi đến Thành Công bằng sự Tử Tế (Inamori Kazuo)
Đây là một cuốn sách "2 trong 1", bạn đọc sẽ được tìm hiểu cùng một lúc, triết lý kinh doanh của một nhà kinh doanh tài ba hàng đầu Nhật Bản hiện đại – Inamori Kazuo, và tư tưởng làm người mẫu mực của một võ sĩ samurai chân chính bậc nhất nước Nhật thời Minh Trị Duy Tân – Saigo Takamori.
Tình đồng hương, lòng ngưỡng mộ của Inamori dành cho người samurai chân chính Saigo được bộc lộ rõ trong sách nhưng nó không phải là những lời tán dương sáo rỗng mà là những lý giải đầy tâm tư của chính tác giả với những kinh nghiệm của bản thân. Và quan trọng hơn cả, hai nội dung trong sách đều xuất phát từ những ưu tư của những công dân yêu nước tột cùng. Saigo Takamori trăn trở trước những thay đổi của xã hội Nhật đương thời khi đương đầu với văn minh Âu – Mỹ, Inamori Kazuo trăn trở trước những nhiễu nhương của xã hội Nhật Bản hiện đại trên đường chạy gìn giữ vị trí cường quốc kinh tế. Vậy mà lạ thay, hai xã hội Nhật Bản ở cả hai thời đại khác nhau xa hàng trăm năm đấy đều là hai xã hội, hai thời kỳ mà người Việt Nam ta đang ngưỡng mộ, đang khao khát vươn đến.
Đọc Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế, bạn sẽ nhận ra chúng ta yêu nước bằng cách ngưỡng mộ hình mẫu, khao khát vươn lên không thôi chưa đủ, mà phải ngay lập tức, từ bây giờ, mỗi người chúng ta phải thay đổi, dám dấn thân trên con đường đầy chông gai của cuộc đời bởi "hưng suy của một quốc gia đồng nhất với trạng thái tâm hồn của quốc dân" (Inamori Kazuo). Có như vậy, chúng ta mới có thể góp phần xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn.
Escape from Cubicle Nation (Pamela Slim)
Nếu bạn đang là nhân viên cho một công ty nào đó, nhưng vẫn âm thầm mong muốn bắt đầu công việc kinh doanh riêng của mình và được tự mình làm chủ, thì cuốn sách này là dành cho bạn. Nếu bạn vừa rời công việc của công ty để bắt đầu việc kinh doanh riêng của mình, thì cuốn sách này cũng dành cho bạn. Trong cuốn sách khởi nghiệp hay nên đọc này, Pamela Slim giải thích một cách rõ ràng tất cả mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp, từ việc làm thế nào để có được khách hàng cho đến làm thế nào để có được bảo hiểm. Tác giả cũng cung cấp những hướng dẫn có giá trị và những khích lệ to lớn giúp tiếp thêm nghị lực và can đảm cho bạn, để bạn thoát khỏi căn phòng chung ngột ngạt và bắt đầu sự nghiệp của riêng mình.
Trên đây là top 20 sách hay về kinh doanh đọc để thành công mà KienThucVui.vn đã tổng hợp được. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!!!
Viết bình luận