Phụ lục là gì?

Phụ lục chứa thông tin bổ sung và những nội dung cần thiết của một bài viết hoàn chỉnh. Tuy nhiên nhiều bạn độc giả còn mơ hồ về khái niệm phụ lục cũng như chưa biết cách viết phụ lục như thế nào. Vì vậy, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về phụ lục nhé.

Phụ lục là gì

1. Phụ lục là gì?

Phụ lục là phần tài liệu được đính kèm thêm để bổ sung cho nội dung của tài liệu chính

Phụ lục là phần tài liệu được đính kèm thêm để bổ sung cho nội dung của tài liệu chính. Phụ lục có thể là những bảng, biểu, sơ đồ, hình vẽ, khảo sát...

2. Cách để viết phụ lục

Cách để viết phụ lục

Bước 1: Cung cấp các dữ liệu thô mà bạn đã nghiên cứu trong bài luận của mình, cung cấp thông tin dữ liệu tới người đọc.

Bước 2: Bổ sung thêm các biểu, bảng, đồ thị hoặc hình ảnh có liên quan tới dữ liệu hoặc thông tin đã cung cấp ở trên.

Bước 3: Ghi chép lại các thiết bị đã tiến hành nghiên cứu trong phụ lục. Có thể là máy ghi âm, máy ghi hình,… hoặc bất kì thiết bị nào để giúp việc nghiên cứu dễ dàng hơn.

Bước 4: Thêm các bản sao nội dung như thư từ về chủ đề đang nghiên cứu (email, thư từ, ghi chú viết tay...)

Bước 5: Định dạng phụ lục: Chúng ta nên đặt tiêu đề cho phụ lục. Nên viết hoa hoàn toàn ví dụ như “PHỤ LỤC” hoặc viết hoa chữ cái đầu tiên “Phụ lục”. Tiếp theo là sắp xếp nội dung trong phụ lục dựa trên thời gian xuất hiện trên văn bản giúp mọi người tìm kiếm thông tin một cách linh hoạt, dễ dàng.

Bước 6: Viết phụ lục phía sau danh sách tham khảo và tiến hành đánh số trang.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết Phụ lục là gì? và đừng quên để lại bình luận bên dưới để đóng góp ý kiến cho bài viết nhé.

Viết bình luận