Marketing Online là gì? Cùng tìm hiểu về Marketing Online

Trong thời đại Internet kỹ thuật số, Marketing Online được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến và là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả. Vậy  Marketing Online là gì?. Hãy cùng KienThucVui.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Marketing Online là gì

1. Marketing Online là gì?

Marketing Online là việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện điện tử, các công nghệ mạng máy tính nhằm mục đích nghiên cứu thị trường

Cũng giống như Marketing truyền thống, Marketing Online là việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện điện tử, các công nghệ mạng máy tính nhằm mục đích nghiên cứu thị trường. Từ đó, các chủ doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm thông qua các kênh trên internet. Và hiệu quả mang lại là lượng hàng hóa đưa đến người tiêu dùng nhiều nhất với chi phí quảng cáo, tiếp thị thấp nhất.

2. Marketing online gồm những gì?

2.1. Social Media Marketing

Social Media Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của Facebook, Zalo, Youtube…người làm quảng cáo có nhiều phương tiện để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Và Social Media Marketing là cách tiếp cận khách hàng ưu việt thông việc việc sử dụng hình ảnh, video. Nội dung hấp dẫn sẽ thu hút được lượng tương tác lớn của khách hàng.

2.2. Seo Web

Seo Web

Seo Web là cách nghiên cứu thị trường, phân tích từ khóa để đưa nội dung đó vào bài viết quảng cáo cung cấp cho người tiêu dùng. Từ đó, các nhà tiếp thị có thể tiếp cận với người dùng thông qua công cụ tìm kiếm trên Google đúng với mục đích ban đầu. Nhờ vào Google, khi thực hiện Seo Web, các doanh nghiệp có thể khéo léo hướng người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà website của họ đang bán.

2.3. Email Marketing

Email Marketing

Email Marketing là việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến email của khách hàng tiềm năng để tăng tỉ lệ chốt Sale. Việc này đòi hỏi phải có quá trình nghiên cứu và thu thập thông tin của khách hàng từ đó thiết kế Email Marketing sao cho hiệu quả nhất (thiết kế Email template đẹp, cắt code HTML hiệu quả…).

2.4. Google Adwords

GA

Google Adwords là hình thức quảng cáo có trả phí cho Google. Để thực hiện được hình thức này, bạn cần có thẻ Visa và đăng ký tài khoản Google Adwords, sau đó bạn có thể đặt những quảng cáo của mình trên Google thông qua sự chọn lọc từ khóa để SEO. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng có nhu cầu thực, từ đó tiến hành chốt Sale nhanh chóng.

2.5. Các công cụ khác

Ngoài 4 công cụ trên, Marketing Online còn gồm những công cụ sau: Content Marketing, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện, hội thảo trên Web, tự động hóa Marketing….

3. Những lợi ích và khó khăn khi sử dụng Marketing Online

3.1. Lợi ích khi sử dụng Marketing Online

- Nhờ các công cụ phân tích ( ví dụ Google Analytics), các doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing để điều chỉnh đối tượng, ngân sách, địa lý…trong cài đặt quảng cáo. Ví dụ, bạn có thể biết được bao nhiêu khách hàng đã click vào quảng cáo, khách hàng quan tâm đến sản phẩm thường ở tỉnh thành nào, bao nhiêu tuổi….

- Target đến đúng khách hàng tiềm năng thông qua việc điều chỉnh đối tượng khách hàng khi đã đọc các công cụ phân tích. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả Marketing.

- Có thể sử dụng Marketing Online 24/7 chỉ cần thông qua các thiết bị có kết nối Internet.

3.2. Khó khăn khi sử dụng Marketing Online

- Cần kiểm soát tốt nội dung liên quan sản phẩm, vì nếu không kiểm soát tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh doanh nghiệp do phạm vi quảng cáo của Marketing Online rất nhanh chóng và rộng.

- Đòi hỏi các Marketer xây dựng một chiến lược Marketing chi tiết, phù hợp. Nếu làm sai, chiến lược Marketing có thể làm tổn thất tiền bạc, nhân lực và thời gian của doanh nghiệp.

- Phải lựa chọn các kênh Marketing phù hợp nhất về chi phí, tỉ lệ chuyển đổi, đối tượng target….góp phần tăng tỉ lệ chốt Sale.

4. Các chiến lược Marketing Online hiệu quả

Các chiến lược Marketing Online hiệu quả

- Đầu tư vào thiết kế website.

- Tối ưu hóa kết quả trên các nền tảng công cụ tìm kiếm lớn.

- Truyền đạt các phát biểu truyền thông chính thức trên nền tảng online.

- Sử dụng email marketing để thực hiện các chiến dịch marketing.

- Thiết lập các chiến dịch marketing trên mạng xã hội.

- Tạo 1 trang blog.

- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

- Chương trình tiếp thị liên kết (affiliate).

KienThucVui.vn hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể hình dung bức tranh tổng quan về Marketing Online và áp dụng hiệu quả trong việc tiếp thị sản phẩm của mình.

Viết bình luận