TVC là gì? Những điều cần biết về TVC quảng cáo

Các bạn đã được nghe nói đến TVC quảng cáo, nhưng các bạn chưa thực sự hiểu rõ về TVC. Vậy mời các bạn hãy cùng KienThucVui.vn tìm hiểu TVC là gì? Những điều cần biết về TVC quảng cáo trong bài viết này nhé.

TVC là gì Những điều cần biết về TVC

Dưới đây KienThucVui.vn chia sẻ đến các bạn khái niệm TVC quảng cáo, những điều cần biết về TVC quảng cáo, mời các bạn cùng theo dõi.

TVC là gì?

Theo wikipedia thì TVC là viết tắt của cụm từ Television Commercial là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức muốn quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng nào đó.

Định nghĩa TVC

Có thể hiểu TVC quảng cáo là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, chuyển động và âm thanh giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình.  TVC quảng cáo là loại hình quảng cáo có sức lan tỏa rộng rãi và nhanh chóng với đối tượng khán giả đa dạng và ở mọi không gian.

Những điều cần biết về TVC quảng cáo

TVC quảng cáo mang nội dung đa dạng, nói về câu chuyện của một nhân vật, gia đình nào đó (thường là những người nổi tiếng) chia sẻ những trải nghiệm của mình về sản phẩm dịch vụ cần quảng cáo. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình.

Những điều cần biết về TVC quảng cáo

Nguồn gốc của TVC quảng cáo

Phương thức quảng cáo bằng TVC đã được sử dụng trong chiến lược marketing truyền thông từ lâu. TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình được ghi nhận có trả phí, được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC với nội dung giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.

Tại châu Á, TVC quảng cáo đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản trên kênh truyền hình Nippon TV vào ngày 28/8/1953 với nội dung giới thiệu về đồng hồ Seikosha và Seikosha (chính là thương hiệu Seiko).

Vai trò của TVC quảng cáo

  • Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.
  • Giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại… của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
  • Khuyến khích khán giả tìm hiểu về thông tin của sản phẩm.
  • Thúc đẩy trực tiếp hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng.
  • Tạo hình ảnh đẹp của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.
  • Với khối lượng đông đảo, khán giả theo dõi truyền hình, TVC quảng cáo sẽ tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Vai trò của TVC quảng cáo

Cấu trúc cơ bản của một TVC quảng cáo

Thời lượng của một TVC quảng cáo thông thường là 30 giây, 20 giây, 15 giây, 10 giây cũng có TVC quảng cáo có thời lượng 60 giây tùy theo thông điệp mà nhà sản xuất muốn giới thiệu đến người tiêu dùng. Nhưng đa phần TVC quảng cáo khá ngắn gọn và xúc tích, người tiêu dùng có thể tranh thủ xem mọi lúc.

Các bước cơ bản để tạo một TVC quảng cáo

Mỗi đơn vị sản xuất sẽ thực hiện tạo TVC quảng cáo theo cách riêng nhưng theo một quy trình mang tính chuẩn mực thì để tạo một TVC quảng cáo sẽ bao gồm 3 bên.

  • Khách hàng (Client).
  • Công ty thực hiện các dịch vụ quảng cáo (Agency).
  • Công ty sản xuất phim quảng cáo (production house)

Và quy trình sản xuất TVC quảng cáo như sau:

  • Các công ty thực hiện các dịch vụ quảng cáo (Agency) nhận yêu cầu từ khách hàng.
  • Những yêu cầu của khách hàng được Agency đưa xuống bộ phận xây dựng ý tưởng.
  • Tại bộ phận xây dựng ý tưởng thì những kịch bản với nhiều ý tưởng và nội dung khác nhau ra đời, được gửi lại cho khách hàng lựa chọn.
  • Khách hàng lựa chọn kịch bản mà họ yêu thích và đồng ý triển khai sản xuất kịch bản.
  • Agency gửi kịch bản sơ bộ bằng hình gửi cho nhà sản xuất phim quảng cáo.
  • Lựa chọn diễn viên (casting) theo kịch bản.
  • Giai đoạn sản xuất tiền kỳ
  • Giai đoạn sản xuất hậu kỳ
  • Nhà sản xuất bàn giao bản cuối cùng cho Agency để Angency và Client thống nhất.
  • Kết thúc và lựa chọn khung giờ phát sóng TVC hợp lý để phát sóng TVC.

Yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo

  • Thông điệp quảng cáo phải hay, đơn giản, dễ hiểu và thật ấn tượng
  • Tạo nội dung của TVC gần gũi và phù hợp với người xem
  • Thông tin mà TVC truyền tải cần chính xác và trung thực
  • Tối ưu hóa TVC quảng cáo để không chỉ phát TVC trên tivi mà còn cả trên các website hay các trang mạng xã hội.

Trên đây các bạn đã cùng KienThucVui.vn tìm hiểu TVC quảng cáo là gì, những điều cần biết về TVC quảng cáo. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về TVC quảng cáo và có thể lựa chọn TVC quảng cáo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn.

Viết bình luận