PR là gì? Viết tắt của từ nào? Nghề PR là nghề gì?

PR là gì Viết tắt của từ nào Nghề PR là nghề gì

1. PR là gì?

PR là từ được viết tắt của Public Relations (quan hệ công chúng), là một quá trình truyền thông chiến lược mà các công ty, cá nhân và tổ chức sử dụng để xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với công chúng.

Hay nói cách khác PR là hành động truyền bá nhận thức thay mặt cho một công ty, sản phẩm, thương hiệu hoặc cá nhân. Publicists làm điều này cho khách hàng của mình bằng cách thu hút giới truyền thông, tạo ra quan hệ đối tác, sở hữu chiến lược nội dung,…

PR là từ được viết tắt của Public Relations (quan hệ công chúng)

Các thuật ngữ sau đây được sử dụng trong định nghĩa của PR:

  • "Tổ chức" có thể là một cơ quan chính phủ, một doanh nghiệp, một nghề nghiệp, một dịch vụ công cộng hoặc một cơ quan liên quan đến sức khỏe, văn hóa, giáo dục - thực sự là bất kỳ cơ quan doanh nghiệp hoặc tự nguyện lớn hay nhỏ.
  • "Công chúng" là những khán giả quan trọng đối với tổ chức. Họ bao gồm khách hàng - hiện có và tiềm năng; nhân viên và quản lý; nhà đầu tư; phương tiện truyền thông; chính quyền; các nhà cung cấp; người đưa ra ý kiến.
  • "Hiểu" là một quá trình hai chiều. Để có hiệu quả, một tổ chức cần lắng nghe ý kiến của những người mà họ giao dịch và không chỉ cung cấp thông tin. Phát hành một loạt các tuyên truyền là không đủ trong xã hội mở ngày nay.

2. Nghề PR là nghề gì?

PR là khả năng thu hút sự chú ý của khán giả được lựa chọn thông qua chiến lược và chiến thuật truyền bá các thông điệp chính. Bên cạnh đó PR cũng là nghệ thuật tạo ra các mối quan hệ lâu dài, dựa trên sự tôn trọng và sự thật, giữa các thực thể phụ thuộc lẫn nhau tồn tại trong phạm vi công cộng. PR không liên quan gì đến thao túng, vặn vẹo thực tế, bôi nhọ đối thủ hay đối thủ chính trị, hay ca ngợi những phẩm chất tạo nên sản phẩm, dịch vụ, tiệc tùng hay những nhân vật công cộng. PR dạy cho bạn các nguyên tắc trao đổi thông tin chính xác giữa các cá nhân và công ty.

Mọi tổ chức, dù lớn hay nhỏ, cuối cùng đều phụ thuộc vào danh tiếng của nó để tồn tại và thành công.

Mọi tổ chức, dù lớn hay nhỏ, cuối cùng đều phụ thuộc vào danh tiếng của nó để tồn tại và thành công

Khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, nhà đầu tư, nhà báo và nhà quản lý có thể có tác động mạnh mẽ. Tất cả họ đều có ý kiến về các tổ chức mà họ tiếp xúc - dù tốt hay xấu, đúng hay sai. Những nhận thức này sẽ thúc đẩy quyết định của họ về việc họ có muốn hợp tác, mua sắm và hỗ trợ các tổ chức này hay không.

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, danh tiếng có thể là tài sản lớn nhất của công ty - điều khiến bạn nổi bật giữa đám đông và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. PR hiệu quả có thể giúp quản lý danh tiếng bằng cách giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt với tất cả các bên liên quan của tổ chức.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết PR là gì? Viết tắt của từ nào? Nghề PR là nghề gì? Và đừng quên để lại bình luận bên dưới để đóng góp ý kiến cho bài viết nhé!!!

Viết bình luận