Những yếu tố quan trọng khi SEO cho Website

Làm sao để từ khóa của mình nằm trong top 10 trang đầu của công cụ tìm kiếm google là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những yếu tố quan trọng khi SEO cho trang web đạt hiệu quả cao.

1. Chất lượng content

“Content is king" là câu nói vô cùng quen thuộc đối với những ai đã học seo website chuyên nghiệp. Điều đầu tiên để trang web của bạn có lên top hay không phụ thuộc rất lớn vào nội dung trang web mà bạn xây dựng có hữu ích, giá trị với người tiêu dùng? có thân thiện với các công cụ tìm kiếm trên google hay không?

Chất lượng content

Để một nội dung có khả năng lên top google thì điều tối kỵ đầu tiên chính là việc sao chép nội dung từ trang web khác. Tiếp theo nên viết nội dung có tính hấp dẫn cao nhằm mục đích lan tỏa đến người dùng sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng cho bài viết của bạn lên top cao hơn.

Người ta ví content là king thì hệ thống backlink trong SEO web chính là queen. Chính vì vậy, xây dựng một hệ thống backlink chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc SEO lên top cho trang web. Bạn nên đặt backlink ở những trang web có chất lượng nội dung tốt, được google đánh giá cao và nên đặt trong một bài viết có cùng chủ đề sản phẩm hoặc đặt trong đoạn chữ bài viết và người ta gọi đó là “anchor text" có chứa link.

3. Lượng traffic đổ về

Lượng traffic đổ về

Lượng traffic đổ về chính là số lượng người dùng đổ về trang web của bạn thông qua nhiều nguồn khác nhau như direct, các công cụ tìm kiếm, quảng cáo facebook, các nguồn backlink giới thiệu, quảng cáo google,...

4. Tốc độ trang web

Tốc độ trang web được google đánh giá cao trong việc xếp thứ hạng website. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gian trung bình để tải trang đích trên thiết bị di động khoảng 22s, nhưng 53% khách truy cập di động rời khỏi trang chỉ mất 3s để tải trang. Hãy lưu ý rằng, tốc độ tải trang càng chậm, sẽ tạo sẽ trải nghiệm người dùng kém. Đây cũng là lý do vì sao google coi tốc độ trang là yếu tố xếp hạng hàng đầu.

5. Thân thiện với di động

Ngày nay, các thiết bị di động phát triển như vũ bão khi việc các nhà lập web giúp trang web của doanh nghiệp thân thiết với bất kỳ thiết bị nào là điều vô cùng quan trọng. Hãy nhớ rằng, việc chia tỷ lệ hình ảnh của bạn khi sử dụng thiết kế tương ứng sẽ giúp người dùng di động có thể tham khảo thông tin dễ dàng. Ngoài ra, việc sử dụng các thẻ meta ngắn để người dùng nhìn thấy chúng trên thiết bị di động cũng giúp thu hút người dùng ở lại trang lâu hơn.

6. Tối ưu hóa onpage cho trang website chính

Tối ưu hóa onpage cho trang website chính

Khi đã nghiên cứu kỹ từ khóa, sử dụng content chất lượng, thu hút thì bạn nên bắt đầu xây dựng bài viết đò và tối ưu onpage. Ngoài ra, các thẻ title nên chứa tối đa 60 ký tự và đặc biệt là nên ưu tiên từ khóa ở phần đầu giúp cho nội dung chuẩn SEO tốt hơn.

7. Độ dài URL

Độ dài URL cũng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lên top của trang web. Việc để URL quá dài sẽ khiến kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm google đạt thứ hạng không như bạn mong muốn. Do đó, hãy tối ưu một URL ngắn sẽ giúp trang web của bạn có được thứ hạng cao hơn trên google.

8. Thời gian ở lại trang web

Time on site là yếu tố tác động lớn đến thứ hạng từ khóa của trang web bạn trên thanh công cụ tìm kiếm. Google mặc định là nếu một page hoặc một site nào đó mà khách hàng truy cập vào lâu thì google sẽ đánh giá trang web đó mang lại giá trị cho khách hàng, và đây cũng là một trang web uy tín.

Chỉ số đo lường thời gian ở lại trang web không giống như việc tăng DA, PA. Hai chỉ số này cao không đồng nghĩa với việc trang web của bạn sẽ có người dùng ở lại lâu hơn. Để tăng thời gian ở lại trang web, bạn cần làm tốt nội dung trên trang và cấu trúc trang web bắt mắt để người dùng có thể dễ dàng chuyển trang trang web của bạn.

Bài viết trên đã nêu rõ các yếu tố quan trọng khi SEO website. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình SEO web, góp phần đưa trang website của doanh nghiệp lên top google tìm kiếm.

Viết bình luận