Cách đặt Password, mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel, PowerPoint
Mục lục nội dung
Bạn là sinh viên, nhân viên văn phòng hay bất cứ ngành nghề nào đã và đang làm việc với các phần mềm office như Word, Excel, PowerPoint. Bạn có tài liệu quan trọng và không muốn bất cứ ai biết, vậy làm cách nào, mời các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.
I. Cách đặt mật khẩu bảo vệ Word
1. Đặt mật khẩu cho tài liệu Word
Bước 1: Mở File muốn đặt mật khẩu để bảo vệ tài liệu, sau đó chọn File.
Bước 2: Trong một list danh sách của File, chọn Info => Protect Document => Encrypt with Password.
Bước 3: Khi một cửa sổ Encrypt Document hiện ra, trong mục Password nhập mật khẩu cho tài liệu này => Nhấn OK.
Bước 4: Nhập mật khẩu lại lần nữa để đảm bảo rằng mật khẩu trùng khớp nhau.
Bước 5: Khi bạn đặt mật khẩu thành công thì tại Protect Document sẽ hiện ra dòng chữ A password is required to open this document.
2. Cách xóa mật khẩu trong Word
Bước 1: Vào File => Info => Protect Document => Encrypt with Password.
Bước 2: Một cửa sổ Encrypt Document hiện ra => Xóa trắng mật khẩu => Nhấn OK => Lúc này mật khẩu của tài liệu Word đã được xóa.
II. Cách đặt mật khẩu bảo vệ Excel
1. Đặt mật khẩu cho tài liệu Excel
Cách 1
Bước 1: Vào File muốn đặt mật khẩu => Nhấn vào File.
Bước 2: Trong danh sách list của File => Info => Protect Workbook => Encrypt with Password.
Bước 3: Đặt mật khẩu cho File Excel.
Bước 4: Đặt lại mật khẩu cho File Excel, đảm bảo rằng mật khẩu đặt trùng khớp.
Bước 5: Khi mật khẩu được tạo thành công thì trong mục Protect Workbook hiển thị như hình dưới.
Cách 2
Bước 1: Vào File => Save as => Browse.
Bước 2: Hộp thoại Save as hiện ra => Chọn Tool => General Option.
Bước 3: Hộp thoại General Option hiện ra, nhập mật khẩu cho File Excel.
Bước 4: Nhập lại mật khẩu trùng khớp với mật khẩu vừa tạo => Nhấn Save.
2. Xóa mật khẩu trong tài liệu Excel
Bước 1: Vào File => Info => Protect Document => Encrypt with Password.
Bước 2: Xóa trắng mật khẩu và nhấn OK.
III. Cách đặt mật khẩu bảo vệ PowerPoint
1. Đặt mật khẩu cho File PowerPoint
Bước 1: Vào File Powerpoint muốn đặt mật khẩu => Nhấn vào File.
Bước 2: Vào mục Info => Protect Presentation => Encrypt with Password.
Bước 3: Khi cửa sổ Encrypt Document hiện ra, nhập mật khẩu bạn muốn tạo cho File PowerPoint.
Bước 4: Nhập lại mật khẩu một lần nữa để kiểm tra sự trùng khớp với mật khẩu vừa tạo.
Bước 5: Mật khẩu File PowerPoint đã được tạo thành công.
2. Xóa mật khẩu cho File PowerPoint
Bước 1: Vào File => Info => Protect Presentation => Encrypt with Password.
Bước 2: Khi cửa sổ Encrypt Document hiện ra thì thực hiện xóa trắng toàn bộ mật khẩu => Nhấn OK.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết Cách đặt Password, mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel, PowerPoint và đừng quên để lại bình luận bên dưới để đóng góp ý kiến cho bài viết nhé!!!
Viết bình luận