Status là gì? Ý nghĩa của Status trên mạng xã hội Facebook, Zalo

Bất cứ ai sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo thì có lẽ chẳng còn xa lạ gì với cụm từ Status, nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, với nhiều người, họ thấy người mọi người nói thì nói theo chứ không thật sự biết và hiểu ẽo ý nghĩa của nó ra sao. Liệu bạn có nằm trong số đó? Hãy cùng KienThucVui khám phá Status là gì? Ý nghĩa của Statatus trên mạng xã hội ra sao qua bài viết dưới đây nhé.

Status là gì Ý nghĩa của Status trên mạng xã hội Facebook, Zalo

1. Status là gì?

Status hay còn được viết tắt là "stt", là một từ tiếng Anh được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội được dịch ra có nghĩa là "trạng thái". Đây là những trạng thái, tình trạng mà bạn đã, đang nhìn thấy hay trải qua và chia sẻ lên mạng xã hội cho nhiều người cùng biết.

Khi bạn chia sẻ một status lên mạng xã hội đồng nghĩa với việc bạn đang bày tỏ suy nghĩ, tâm tư tình cảm của bạn về một việc, tại một thời điểm nào đó. Những dòng trạng thái được chia sẻ có thể là lúc họ đang gặp những chuyện vui, buồn, những khó khăn trong cuộc sống hay những bực bội muốn chia sẻ để nhận sự quan tâm cuar mọi người.

Khi bạn chia sẻ một status lên mạng xã hội đồng nghĩa với việc bạn đang bày tỏ suy nghĩ

Một status có thể chỉ có vài câu văn, câu thơ ngắn, có bài có ảnh đính kèm hay đôi khi chỉ là icon bày tỏ cảm xúc hoặc một video, bài hát mà người viết đã xem, muốn chia sẻ cho nhiều người cùng biết đến. Đôi khi, status cũng mang nhiều ý nghĩa hơn một dòng trạng thái hay câu văn, nó có thể ẩn chứa nội dung, ý nghĩa nào đó hoặc một thông điệp mang tính giá trị mà ngươi đăng muốn gửi gắm đến mọi người.

Người dùng có thể giới hạn người xem status với ba chế độ: riêng tư (chỉ mình tôi), bạn bè và công khai.

2. Ý nghĩa của status

Ý nghĩa của status

Khi bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hay buồn bã, khó chịu về một vấn đề đã, đang gặp phải trong cuộc sống, bạn đăng một status với nội dung chia sẻ những cảm xúc đó. Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn mong muốn được quan tâm, chia sẻ, mong muốn nhận được những lời khuyên hữu ích nhất.

Status không nhất thiết phải là câu văn được ghi lại mà nó có thể là những bức ảnh selfi, đi chơi, du lịch, … Những status này giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc kỉ niệm đẹp về chuyến đi hay cuộc hành trình của bạn.

Bên cạnh đó, những status với hình ảnh, video về việc làm tốt khi được lan truyền trên mạng xã hội, sẽ giúp những người tiếp nhận nó có thêm niềm tin vào cuộc sống, giúp lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp từ đó trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Hay những status kêu gọi giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn khi được chia sẻ rộng rãi, được nhiều người tiếp nhận và cùng chung tay giúp đỡ khiến cuộc sống của những người gặp khó khăn được cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên, mạng xã hôi cũng là con dao hai lưỡi, hãy kiểm soát tốt những thông tin bạn đăng lên đó. Với những status có tầm ảnh hưởng, hãy đảm bảo thông tin đó là chính xác.

3. Bí quyết đăng status được nhiều lượt like

Bí quyết đăng status được nhiều lượt like

Mặc dù facebook, zalo đều là ảo, thế nhưng, niềm vui và nỗi buồn mà nó mang lại thì rất thật. Một trong những niềm vui đó chính là được nhiều lượt like, lượt tương tác. Để có được nhiều lượt like, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Để chế độ công khai (public)

Khi đăng status ở chế độ này, kể cả những người không phải là bạn bè trên facebook vẫn có thể nhìn thấy nếu vô tình vào tường nhà bạn. Những người đang để theo dõi bạn cũng có thể nhìn thấy bài đăng của bạn. Do đó, khi để chế độ công khai, nhiều người nhìn thấy hơn, xác suất tăng tương tác của bạn sẽ cao hơn.

Thường xuyên cập nhật ảnh đại diện

Khi bạn cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa, nó sẽ hiện trên newfeed của bạn bè, bạn bè sẽ nhìn thấy từ đó tương tác với bạn nhiều hơn. Với những ảnh đại diện, ảnh bìa đẹp, độc đáo sẽ thu hút được lượng like, comment của nhiều người. Hơn nữa, khi người khác tương tác với bạn, xác suất status hiện lên newfeed của người đó sẽ cao hơn khi hai bạn không tương tác với nhau.

Tag bạn bè vào status

Nếu bạn muốn nhận sự quan tâm từ nhiều người hơn, hãy tag thêm bạn bè vào. Nó có thể là một status chúc mừng, dịp lễ hay những hình ảnh có nhiều người, hãy tag những người có liên quan tới bài đăng. Nếu bạn tag vô tội vạ, sẽ khiến người bị tag cảm thấy khó chịu, nguy cơ hủy kết bạn với bạn sẽ tăng lên. Do đó, khi quyết định tag ai đó, hãy cân nhắc thật kĩ.

Chọn giờ đăng status

Lựa chọn khung giờ đăng thích hợp một trong những yêu tố ảnh hưởng đến lượt like bài đăng. Do đó, để status của bạn có thể tương tác được với nhiều người, hãy lựa chọn khoảng thời gian có nhiều người online nhất. Bạn có thể đăng vào khoảng thời gian buổi sáng trước khi đi làm, giờ nghỉ buổi trưa và buổi tối từ 6 – 11 giờ. Nếu bạn đang có cảm xúc, bạn muốn đăng ngay nhưng khung giờ bạn muốn đăng lại ít lượt tương tác, hãy sửu dụng tính năng hẹn giờ để Facebook tự đăng bài. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có thể hẹn giờ đăng bài trong ngày hôm đó.

Tự like tự comment

Nếu bạn thấy status của mình khá ít lượt tương tác do ít người thấy bài đăng của bạn, hãy unlike (bỏ thích) và like lại ngay sau đó hoặc coment nhiều vào bài viêt đó. Hành động này sẽ giúp bài đăng hiện lên newfeed cua bạn bè. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh năng chia sẻ để nhiều người có thể nhìn thấy hơn.

Đầu tư cho nội dung

Like không chỉ là có qua có lại, lượt like nhiều hay ít cũng dựa vào nội dung bạn truyền tải có hấp dẫn hay không. Bạn không thể đòi hỏi một status với nội dung nhàm chán, nhạt nhẽo mà được nhiều like được. Việc đăng tải status với những hình ảnh đi kèm sẽ thu hút người xem hơn một bức ảnh không có caption hay một status đơn thuần.

Trên đây là bài viết Status là gì? Ý nghĩa của status trên mạng xã hội facebook, zalo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ!!!

Viết bình luận